แนะนำ มือถือ น่าใช้ของปี 2023 มีรุ่นไหนบ้างไปดู

รวม โทรศัพท์ มาใหม่ของปี 2023 ที่คุ้มและน่าใช้ที่สุด กับราคาที่จับต้องได้ในงบไม่สูงเกิน 20,000 บาท ไปดูพร้อมกันเลยว่ามีรุ่นไหนบ้าง

มือถือ

มือถือ สเปคแรง 2023 และคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายมีรุ่นไหนบ้าง

เข้าสู่ช่วงปลายปีกันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามี มือถือ จำนวนไม่น้อยที่ได้ทำการเปิดตัวออกมา แถมยังลดราคาแบบจุกๆ ซึ่งวันนี้ทีมงาน creativepartyblog ได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆได้ดู มาดูไปพร้อมๆกันเลยว่ามีรุ่นไหนบ้าง และแต่ละรุ่นมีราคาโดนใจเพื่อนๆหรือไม่ โดยรุ่นที่ได้หยิบมารีวิวในวันนี้จะอยู่ในเรทราคาไม่เกิน 20,000 บาท

realme 11 Pro Plus 5G

จุดเด่นของ มือถือ realme 11 Pro+ คือกล้องที่ให้มาถึง 200MP และใช้เซ็นเซอร์ HP3 (แม้แต่เรือธงของ Samsung อย่าง Galaxy S23 Ultra ยังใช้เซ็นเซอร์เพียงแค่ HP2 เท่านั้น ทำให้กล้องของ 11 Pro+ ถูกใจสาวๆและหนุ่มๆผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป) และยังมีโหมด Super Night Scape และโหมด Moon เซ็นเซอร์มีขนาด 23 mm. f/1.69 ที่สว่างเพียงพอ และยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหว SuperOIS ขั้นสูง แถมยังรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K ระบบชาร์จก็เป็นแบบไวพิเศษ 100W ระบบลำโพงเป็นแบบสเตอริโอ ในส่วนของชิปเซ็ตก็ถือว่าแรงพอตัวกับ Dimensity 7050 5G ที่เป็นตัวใหม่ โดยรวมรุ่นนี้เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปไม่หนักมาก

realme 11 โปร 5G

11 Pro 5G เป็นโทรศัพท์ มือถือ รุ่นรองมาจาก realme 11 Pro Plus 5G ถึงจะมีความคล้ายคลึงกัน แต่ 11 Pro จะมีราคาที่ถูกกว่า เหมาะสำหรับคนที่งบไม่สูง ซึ่งกล้างหน้าของรุ่นนี้เป็น OIS 100MP ส่วนกล้องหน้าจะเป็น 16MP ที่จับภาพเซลฟี่ได้สวยงาม รองรับการชาร์จเร็ว 80W ซึ่งค่อยข้างเร็ว แต่ 11 Pro จะไม่รองรับ HDR ใน Netflix และแพลตฟอร์มการสตรีมอื่นๆ ทำให้ไม่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการดูหนังสักเท่าไหร่ แต่ในด้านอื่นๆถือว่าคุ้มกับราคาที่ต้องจ่าย

มือถือ

โทรศัพท์ มือ ถือ มาใหม่น่าใช้ราคาไม่เกิน 20,000 บาท

OPPO A98 5G

OPPO A98 5G สมาร์ทโฟนระดับกลางไม่แพงเกินไปและไม่ถูกเกินไป แถมสเปคที่ให้มาก็ถือว่าคุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายไม่ว่าจะเป็น จอแสดงผล FHD+ ขนาดใหญ่ อัตรารีเฟรช 120Hz และความสว่างสูงสุดถึง  950 nits ส่วนกล้องหลักเป็น AI 64MP ในส่วนของชิปเป็น Snapdragon 695 5G ถึงแม้ว่าไม่ใช่ชิปเซ็ตที่เร็วที่สุด แต่ก็ถือว่าทำงานได้รวดเร็วและลื่นไหล หากใครที่กำลังมองหา มือถือ เล่นเกมเล่นแอปโซเชียลมีเดียและถ่ายรูปเราคิดว่า A98 จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอนครับ

Redmi Note 12 โปร+

Redmi Note 12 Pro+ ถือเป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมที่ดีที่สุดใน Redmi Note 12 ทั้ง 4 รุ่นที่ได้ปล่อยออกมากับกล้อง 200MP, การชาร์จเร็ว 120W และคุณสมบัติ Dolby รอบด้าน ที่สามารถมอบคุณภาพของภาพถ่ายและวิดีโอในระดับที่ไม่มีใครเทียบได้ ในส่วนกล้องได้กล้องอัลตร้าไวด์ 8MP, มาโคร 2MP และกล้องเซลฟี่ 16MP ก็ยังคงเหมือนกับรุ่นเก่า จอ OLED ขนาด 6.67 นิ้ว พร้อมการรีเฟรช 120Hz และ Dolby Vision ลำโพง Dolby Atmos หนึ่งคู่ที่ทำให้ผู้ใช้ได้สนุกอย่างเต็มที่ โดยรวมถือว่าคุ้มกับเงินที่ต้องจ่ายไป เหมาะกับผู้ที่ชอบถ่ายรูปและวิดีโอ

iQOO Z7 5G

iQOO แบรนด์ที่จะเปิดตัวโทรศัพท์ มือถือ จำนวนน้อยมากในแต่ละปี และแต่ละรุ่นที่ปล่อยออกมานั้นค่อยข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว รวมไปถึงรุ่นนี้ที่มีจอแสดงผล AMOLED ที่เหมาะกับการชมภาพยนตร์หรือรายการทีวี นอกจากนี้ก็ยังรับรอง Widevine L1 หมายความว่าคุณจะสามารถสตรีมเนื้อหาในรูปแบบ HD จากบริการอย่าง Netflix ได้ ในส่วนกล้องหลัก 64MP มาพร้อม OIS ระบบกันสั่น ส่วนกล้องหน้ามีเซ็นเซอร์ 16MP ขุมพลังของ iQOO Z7 5G คือชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 920 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่มีความเร็วพอสมควร และยังไม่ร้อนขณะใช้งานเป็นเวลานานอีกด้วย

สรุป

โดยทั้งหมดนี้คือสมาร์ทโฟนที่เพิ่งเปิดตัวออกมาในราคาไม่เกิน 20,000 บาท และมีการลดราคาในช่วงปลายปี ซึ่งแต่ละรุ่นที่ได้หยิบขึ้นมารีวิวนั้น ต่างก็มีจุดเด่นเป็นของตัวเอง และในเรทราคาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นรุ่นที่คุ้มที่สุด หากคุณกำลังมองหามือถือดีๆสักเครื่อง อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ creativepartyblog UFABET