ขาตั้งกล้องมือถือ แนะนำขาตั้งกล้อง สินค้าgadget ขาตั้งกล้องมือถือยี่ห้อไหนดี ?

ขาตั้งกล้องมือถือ ที่ในวันนี้ทาง creativepartyblog จะมาทำการ แนะนำขาตั้งกล้อง ให้ท่านผู้อ่านนั้น มีให้เลือกใช้กันหลากหลายตัว เพราะ สินค้าgadget เหล่านี้ ต่างก็มีไว้เพื่อหลากหลายวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ขาตั้งกล้องแบบไฮบริด ,ขาตั้งกล้องมุมสูง หรือ ขาตั้งมือถือพร้อมไฟ และ ขาตั้งมือถือ รูปแบบอื่น ๆ อีกหลายรูปแบบ

แต่สิ่งที่สามารถรับประกันได้เลยว่า ขาตั้งโทรศัพท์ ต่าง ๆ เหล่านี้มีเหมือนกัน นั้นก็คือการเป็น อุปกรณ์ช่วยถ่ายรูป ชิ้นสำคัญที่สามารถช่วยยกระดับการถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์ถือมือขึ้นไปอีกระดับ

ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้ได้ภาพถ่าย หรือวิดีโอในมุมใหม่ ๆ ช่วยให้สามารถจับโฟกัสภาพได้ง่ายขึ้น หรือช่วยในการถ่ายภาพหมู่ และที่สำคัญก็คือ ขาตั้งโทรศัพท์ ยังเป็นออปชั่นเสริมสำหรับการใช้เทคนิคถ่ายภาพให้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ซึ่งเรื่องของ ขาตั้งโทรศัพท์ นี้ หากเป็นสมัยก่อน อาจจะยังไม่ได้รับความนิยม หรือมองเห็นความสำคัญมากเท่าไหร่นัก แต่หลังจากที่เทคโนโลยีของกล้องถ่ายภาพ ในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ได้รับการพัฒนาจนสามารถใช้ถ่ายภาพได้ดีพอ ๆ กับกล้อง DSLR แล้ว

นั้นจึงทำให้เหล่าวิดีโอบล็อกเกอร์ ยูทูปเบอร์ และคนอีกหลาย ๆ คน เลือกที่จะใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน ในการถ่ายทำคลิปวิดีโอกันมากขึ้น ซึงทำให้มี ขาตั้งมือถือ ถูกทำออกมาขายในท้องตลาดหลายร้อยรูปแบบ และก่อให้เกิดเป็นคำถามกับใครหลาย ๆ คน ว่าควรที่จะใช้ ขาตั้งกล้องมือถือยี่ห้อไหนดี

จึงทำให้ทาง creativepartyblog ได้จัดทำบทความ แนะนำขาตั้งกล้อง คุณภาพดี ที่ส่วนใหญ่สามารถใช้ได้กับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเกือบทุกยี่ห้อ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะมี ขาตั้งกล้องมือถือยี่ห้อไหนดี บ้างนั้น เราไปดูกันเลย

ขาตั้งกล้องมือถือ ขาตั้งกล้องอเนกประสงค์ ขาตั้งกล้องพกพา ขาตั้งกล้องขนาดเล็ก มีตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ?

มาเริ่มต้นการ แนะนำขาตั้งกล้อง แรกกับหัวข้อของ ขาตั้งกล้องอเนกประสงค์ ที่เน้นไปที่การเป็น ขาตั้งกล้องขนาดเล็ก กัน โดยที่ ขาตั้งกล้องพกพา นี้มียี่ห้อที่น่าสนใจอยู่ก็คือ

1.Joby GripTight ONE Micro Stand ซึ่ง ขาตั้งมือถือ ตัวนี้จะมีลักษณ์เป็น ขาตั้งกล้องแบบยืดหยุ่น ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การเป็น ขาตั้งกล้องขนาดเล็ก และมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา เป็น ขาตั้งกล้องพกพา แบบสะดวก ซึ่งมีการออกแบบมาให้สามารถพับเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกงได้เลย

ซึ่งทำให้สามารถนำออกมาใช้ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ อีกทั้งเจ้า Joby GripTight ONE Micro Stand ยังถูกทำมาให้สามารถปรับความกว้างของตัวล็อก เพื่อให้รองรับกับสมาร์ทโฟนหลายรุ่นอีกด้วย

แต่ สินค้าgadget ตัวนี้ก็ยังมีข้อเสียอยู่เช่นเดียวกัน ซึ่งด้วยความที่เป็น ขาตั้งกล้องขนาดเล็ก จึงไม่เหมาะที่จะทำไปใช้ร่วมกับโทรศัพท์ที่มีขนาดใหญ่นัก เพราะอาจจะทำให้เสียสมดุลมากเกินไป อีกทั้งยังสามารถเพิ่มความสูงได้ไม่มากอีกด้วย

2.Joby JB01533-BWW เป็น ขาตั้งกล้องพกพา อีกรุ่นที่น่าสนใจ และเป็นที่นิยมสำหรับการใช้ถ่ายวิดีโอลงใน YouTube, TikTok หรือ Instagram เพราะว่าเจ้า ขาตั้งกล้องอเนกประสงค์ ตัวนี้ เป็น สินค้าgadget ที่มีความหยืดหยุนสูงมาก สามารถติดตั้งได้กับพื้นผิวต่าง ๆ ที่หลากหลาย

ซึ่งจะช่วยให้สามารถปรับทิศทางของกล้องได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งยังสามารถติดอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ นอกเหนือจากโทรศัพท์ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นไมโครโฟน หรือไฟ

และด้วยภาพลักษณ์ รูปทรงของ ขาตั้งกล้องอเนกประสงค์ นี้ ที่ออกแบบมาได้อย่างทันสมัย จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยข้อเสียของ ขาตั้งโทรศัพท์ ตัวนี้จะติดแค่เพียงเรื่องเดียว นั้นก็คือมีราคาที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ขาตั้งกล้องมือถือ

ขาตั้งกล้องมือถือ อุปกรณ์ช่วยถ่ายรูป ขาตั้งกล้องแบบไฮบริด ตอนนี้ตัวไหนน่าสนใจที่สุด ?

สำหรับ ขาตั้งกล้องแบบไฮบริด นั้น ทาง creativepartyblogขาตั้งกล้องมือถือ ก็ขอ แนะนำขาตั้งกล้อง ไปที่เจ้า DJI OM4 อุปกรณ์ช่วยถ่ายรูป ที่เหมาะสำหรับการใช้ถ่ายวิดีโอเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการภาพฟุตเทจวิดีโอแบบ Smooth ลื่น ๆ

เพราะเจ้า ขาตั้งกล้องแบบไฮบริด DJI OM4 ตัวนี้มีระบบการป้องกันภาพสั่นไหวที่ดีเอามาก ๆ โดยข้อดีที่นอกเหนือจากการใช้ถ่ายวิดีโอแล้ว ก็คือเป็น อุปกรณ์ช่วยถ่ายรูป ที่มีขนาดเล็ก และน้ำหนักเบา ที่สามารถพกติดกระเป๋าไปได้ อีกทั้งบริเวณที่ติดโทรศัพท์ยังเป็นการติดผ่านแม่เหล็ก

ซึ่งถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่สามารถช่วยให้ใส่เข้า ถอดออกได้อย่างรวดเร็ว นอกจากจะใช้งานแบบถือถ่ายวิดีโอแล้ว ยังสามารถใช้งานเป็นขาตั้ง แบบตั้งโต๊ะธรรมดา ๆ ได้อีกด้วย เพราะสามารถขันสกรูเข้ากับด้านล่างได้ โดยข้อเสียของ ขาตั้งกล้องแบบไฮบริด ก็จะอยู่ที่ราคาที่แพงเอาเรื่อง และไม่ได้มีประโยชน์เท่าไหร่นัก สำหรับการใช้ถ่ายภาพนิ่ง

ขาตั้งกล้องมือถือ

ขาตั้งโทรศัพท์ ประเภท ขาตั้งกล้องมุมสูง ตอนนี้ควรใช้ตัวไหนดี ?

โดย ขาตั้งกล้องมุมสูง ที่อยากจะแนะนำเลยก็คือ Manfrotto Compact Light Aluminium ซึ่งเป็นชุด ขาตั้งกล้องมุมสูง ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสูงโดยเฉพาะ เพราะสามารถปรับระดับความสูงได้ค่อนข้างมาก

สามารถช่วยในการจัดเฟรมการถ่ายภาพ หรือวิดีโอ จากความสูง และตำแหน่งในการถ่ายได้อย่าหลากหลาย โดยที่หัวบอลที่อยู่บริเวณด้านบนของ Manfrotto Compact Light Aluminium นั้นจะทำให้สามารถวางโทรศัพท์ ไปในทิศทางใดก็ได้ตามที่ต้องการ

และถึงแม้จะมีน้ำหนักเบา แต่ก็สามารถใช้งานคู่กับอุปกรณ์หนัก ๆ ได้เช่นกัน เพราะถือได้ว่าเป็นขาตั้งมีมีความแข็งแรงสูงเป็นระดับท็อป ๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วยังเป็น ขาตั้งกล้องอเนกประสงค์ ที่รองรับกับการใช้งานอุปกรณ์อื่น ๆ นอกเหนือจากโทรศัพท์อีกด้วย

ซึ่งข้อเสียของ ขาตั้งกล้องมุมสูง ตัวนี้ นอกเหนือจากจะมีราคาที่แพงแล้ว ก็คือความยากในการใช้งาน ที่อาจจะยากเกินความสามารถของใครหลาย ๆ คน แต่หากเป็นผู้ใช้งานที่เคยใช้ขาตั้งกล้องร่วมกับกล้องถ่ายภาพทั่ว ๆ ไปแล้ว ก็น่าจะสามารถใช้งานเจ้า Manfrotto Compact Light Aluminium ได้แบบไม่ยากนัก

ขาตั้งมือถือ ประเภท ขาตั้งกล้องแบบยืดหยุ่น และ ขาตั้งมือถือพร้อมไฟ ตอนนี้ควรใช้ตัวไหนดี ?

มาถึงประเภทของขาตั้งกล้องสุดท้าย ที่ทางเราจะมาแนะนำกันแล้ว สำหรับการเลือก ขาตั้งกล้องมือถือยี่ห้อไหนดี ในประเภท ขาตั้งกล้องแบบยืดหยุ่น และประเภท ขาตั้งมือถือพร้อมไฟ นั้น ทางเราก็ขอแนะนำไปที่ Peheshe Ring Selfie LEDLight ที่มาพร้อมกับที่วางโทรศัพท์

ซึ่งสำหรับ อุปกรณ์ช่วยถ่ายรูป ตัวนี้นั้นเป็น ขาตั้งมือถือพร้อมไฟ ในฝันสำหรับเหล่าวิดีโอบล็อกเกอร์หลาย ๆ คน เพราะสามารถช่วยสร้างเอฟเฟกต์ และแสงที่เพิ่มความสวยงามในใบหน้าได้เป็นอย่างดี ขาตั้งกล้องแบบยืดหยุ่น นี้สามารถใช้งานเป็นขาตั้งกล้องแบบธรรมดา ๆ ก็ได้

หรือจะติดไฟวงแหวนเพิ่มเข้ามาด้วยก็ได้ ซึ่งไฟวงแหวนที่ติดมานั้น ยังสามารถปรับความสว่าง และโทรแสงที่แตกต่างกันได้อีกด้วย ซึ่งนอกเหนือจากที่สามารถใช้งานได้หลากหลายประเภทแล้ว ขาตั้งกล้องตัวนี้ยังรองรับการใช้งานได้กับโทรศัพท์รุ่นต่าง ๆ อีกหลายรุ่น

เพราะตัวที่วางโทรศัพท์สามารถปรับขยายออกเพื่อให้เข้ากับโทรศัพท์รุ่นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนั้นยังสามารถหมุนได้แบบ 360 องศา ที่จะช่วยเพิ่มตัวเลือก และความหลากหลายสำหรับทิศทางการถ่ายวิดีโอ หรือการสตรีมมิ่งตามที่ต้องการ

และเมื่อพับขาตั้งลงมา ขาตั้งกล้องแบบยืดหยุ่น นี้ยังสามารถปรับใช้เป็นไม้เซลฟี่ได้อีกด้วย creativepartyblogขาตั้งกล้องมือถือ ขาตั้งกล้องโทรศัพท์ขายึดโทรศัพท์

โน๊ตบุ๊คสเปคแรงcreativepartyblog